วันธรรมดาน่าเที่ยว แค้มปิ้ง กางเต้นท์ที่ "บ้านเราริมเขื่อน สวนคุณดา" ระยองฮิ - EVENT96Travel

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันพุธที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2563

วันธรรมดาน่าเที่ยว แค้มปิ้ง กางเต้นท์ที่ "บ้านเราริมเขื่อน สวนคุณดา" ระยองฮิ



       "บ้านเราริมเขื่อน สวนคุณดา" เดินทางง่ายๆจากกรุงเทพ เข้าเมืองระยอง ขับไปตามถนนสุขุมวิท ผ่านอำเภอแกลง ผ่านแยกทางเข้าเขาชะเมา พอถึงแยกประแสร์ เลี้ยวซ้ายเข้าไปประมาณ8กิโลเมตร  ขับตรงไป พอเจอสำนักงานประปา เลี้ยวขวา จะเห็นป้าย  "บ้านเราริมเขื่อน สวนคุณดา" ขับไปอีก2-3กิโลเมตร ก็จะเจอป้ายให้เลี้ยวซ้าย ก็ถึง  "บ้านเราริมเขื่อน สวนคุณดา"




         ที่บอกว่าวันธรรมดาน่าเที่ยว เพราะที่นี่ถ้าเป็นวันหยุด ชาวแค้มปิ้งจะเต็ม ทั้งเฟส1-เฟส2  เขารับจำนวนจำกัด ไม่รับwalk in จึงตัดสินใจมาวันธรรมดา แต่วันนั้นผมโชคไม่ดี ที่เฟสแรกมาเจอกองถ่ายหนัง จึงไม่สามารถ กางเต้นท์มุมที่ตั้งใจ  จึงไปเฟส2 ห่างจากเฟส1ประมาณ700-800เมตร ถนนดินแดง แต่รถทุกชนิดไปได้ มีห้องน้ำบริการ2จุด









         เฟส2ยอมรับว่าวิวอลังการมาก เห็นแนวภูเขาชะเมา วิวผืนน้ำท้องฟ้ากว้างมาก มีหลายมุม จะกางริมน้ำ กางในสวนยาง ก็สวยมาก มีห้องน้ำ2จุด  ค่ากางเต้นท์คนละ150บาท [นำเต้นท์มาเอง]มีไฟฟ้าให้ใช้


















         ในวันนั้นมีจำนวน11เต้นท์ บรรยากาศกำลังดี คนไม่เยอะ ฝนตก อากาศเย็นสบาย  ลานกางเต้นท์เป็นหินโรยบนดินถม ตอกสมอบกกำลังดี ลมไม่แรง สัณญาญโทรศัพท์ มีทั้ง AIS TRUE แต่ไม่แรง  ตกดึกพอหลังสี่ทุ่ม ทุกคนก็เงียบสงบ ไม่มีใครเสียงดัง นอนหลับสบาย










        ตอนเช้าชมพระอาทิตย์ขึ้นทางฝั่งผืนน้ำ  แต่ค่อนข้างเอียงที่เห็นผืนน้ำน้อย จึงไม่สวยเท่าที่ควร และที่สำคัญท้องฟ้าไม่มีแสงสวยๆ ดั่งที่หวังไว้ เช้าๆนั่งดื่มกาแฟ ชมแสงอาทิตย์ยามเช้า พอเก้าโมง ก็เตรียมเก็บของเดินทางกลับกรุงเทพ





        ที่สำคัญขากลับต้องเก็บขยะใส่ถุงดำที่ต้องเตรียมมา นำกลับไปทิ้งทางออก เขามีเตรียมจุดทิ้งขยะไว้ให้ ชาวเต้นท์มืออาชีพ ไปที่ไหน ต้องดูแลความสะอาดที่นั้นด้วย 

     ติดต่อสอบถาม  "บ้านเราริมเขื่อน สวนคุณดา" ได้ที่โทร 086 335 8498 

      facebook.com/บ้านเราริมเขื่อน-สวนคุณดา






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here