หนีกรุงไปกางเต้นท์ชมพระอาทิตย์ขึ้น-ตก ที่ไร่แตงโมชายสิบ บ้านไผ่สีทอง อ่างเก็บน้ำลำตะเพิน บรรยากาศสุดฟิน - EVENT96Travel

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2562

หนีกรุงไปกางเต้นท์ชมพระอาทิตย์ขึ้น-ตก ที่ไร่แตงโมชายสิบ บ้านไผ่สีทอง อ่างเก็บน้ำลำตะเพิน บรรยากาศสุดฟิน

   

   ในคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ไปกางเต้นท์ที่ไร่ชมอิน เขื่อนกระเสียว แต่ได้ภาพไม่ค่อยโดนใจเพราะฟ้าปิด ช่วงซันเซทและทไวไลท์ และหมอกควันทั้งวันทั้งคืน ไม่เห็นภูเขา ท้องน้ำ ท้องฟ้า บังเอิญมีเพื่อนบ้านข้างเต้นท์ แนะนำสถานที่เปิดใหม่ ไร่แตงโมชายสิบ อยู่แถวหมู่บ้านไผ่สีทอง ริมอ่างเก็บน้ำลำตะเพิน ทางไปอุทยานแห่งชาติพุเตย อยู่ก่อนถึงพุเตย อยู่อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ติดกับจังหวัดกาญจนบุรี พอผมเซิทเห็นในเนต จึงไม่ลังเลใจ รีบโทรแจ้งทางไร่  รุ่งขึ้นในวันอาทิตย์ หลังจากทานมื้อเที่ยง เติมน้ำมันที่ตัวอำเภอด่านช้าง ก็ตั้งจีพีเอส ไปเลย ไปง่ายมากถนนดีโคตรๆ  พอไปถึง ที่นี่โอบล้อมด้วยภูเขา อากาศสดใส มันช่างแตดต่างที่เขื่อนกระเสียว จึงถามหาคุณจิรา ตามที่โทรคุยกันไว้ คุยจิราให้การต้อนรับอย่างดี อัธยาศัยดี ให้เลือกที่กางเต้นท์ได้เลย  ผมจึงขอนั่งพักสั่งน้ำแตงโมปั่น ซึ้งเป็นแตงโมที่เขาปลูกเอง เพาะพันธุ์เอง มีหลายพันธ์ รสชาดอร่อยมาก
     ไร่แตงโมชายสิบ ค่ากางเต้นท์แค่100บาท แต่วิวที่นี่หลักล้าน อากาศช่างแตกต่างที่เขื่อนกระเสียว ฟ้าเปิดสีสวย ไม่มีหมอกควัน มันคือสวรรค์ของผม บรรยากาศที่นี่ได้ชมทั้งพระอาทิตย์ขึ้นและตก มีสะพานไม้ไผ่ยืนออกไปเป็นเชกอิน ชมพระอาทิตย์  มีลานกางเต้นท์กว้าง แต่เขารับจำนวนจำกัด ห้องน้ำแยกส่วนชายหญิง ห้องอาบน้ำ ห้องส้วม กลางคืนมีคนดูแล24ชั่วโมง เป็นพื้นที่ปิด กลางคืนปลอดภัย มีร้านอาหารตามสั่ง ร้านกาแฟ มีศูยน์รวมขายสินค้าของชุมชนด้วย  ไร่แตงโมชายสิบ ยังมีกิจกรรมให้ทำอีกหลายอย่าง เช่น ให้เช่า นั่งปั่นเรือชมวิว ให้เช่าเจ๊ตสกี โล้ชิงช้า บอกเลยที่นี่ฟินทุกวันมันทุกชั่วโมง

     ลานกางเต้นท์  ไร่แตงโมชายสิบที่นี่มีบ้านพักเรือนไม้ไผ่ ที่สวยมากอยู่กลางเกาะเล็กๆ ติดแอร์พร้อม มีลานแค้มปิ้งที่ดีมากๆ ราคาหลังละ1200บาท ตอนกลางคืนอากาศหนาวพอสมควร ที่สำคุญวันที่ผมไป ไม่ผิดหวังได้ชมทั้งพระอาทิตย์ขึ้นและตก แม้จะมีเมฆบางช่วงแต่ก็ถือว่าคุ้มมากๆ
  ดูลานกางเต็นท์ ไร่แตงโมชายสิบเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/Chaisibswatermelonfarmcampsite/










                                                บรรยากาศยามเย็น































                                                                      บรรยากาศยามเช้า
































                                                                  บ้านพักเรือนไม้ไผ่
















 ===================  ลานกางเต้นท์  ไร่แตงโมชายสิบ=====================

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here