กางเต้นท์ที่ ไร่ชมอิน ริมเขื่อนกระเสียว บอกได้คำเดียวว่า .... - EVENT96Travel

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2562

กางเต้นท์ที่ ไร่ชมอิน ริมเขื่อนกระเสียว บอกได้คำเดียวว่า ....



     เพื่อหนีความวุ่นวายและควันพิษ ที่กรุงเทพ ในวันเสาร์ที่ผ่านมาจึง ตั้งใจไปกางเต้นท์ที่ เขื่อนกระเสียว อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ออกจากกรุงเทพ10:00 ถึงเขื่อนกระเสียวประมาณบ่ายโมง เพราะแวะทานมือเที่ยงที่ตัวอำเภอด่านช้าง เมื่ออิ่มท้องจึงออกเดินทางต่อ ถนนดีมากๆ มุ่งหน้าไปที่แถวท้ายๆเขื่อน ทางไปอุทยานแห่งชาติพุเตย แต่ที่นี่[ไม่ขอบอกว่าชื่ออะไร] ขอบอกว่าสวยเหมือนกัน เขาต้อนรับอย่างดี แต่ที่สวยๆเจ้าของสถานที่เขาเขากางเต้นท์ไว้ให้เช่า ส่วนสถานที่ ที่เราอยากไปกางเหมือนในรูป เรากางไม่ได้เพราะเลยอาณาเขต ไม่ใช่สถานที่ของเขา จุดอื่นๆแพบดบังทัศนียภาพหมด จึงไปอีกที่ ตามที่เคยดูรีวิวไว้ นั้นก็คือที่ไร่ชมอิน แต่ก่อนจะถึงที่ไร่ชมอิน  แวะชมสันเขื่อนก่อน แต่เข้าไปไม่ถึงรถติดยาว คนไปเที่ยวกันเยอะ จึงเลี้ยวรถกลับไปที่ ไปไร่ชมอิน ถนนทางไปไร่ชมอินดีมากๆลานยาง เทคอนกรีต สุดยอดมาก แต่มีแค่หน้าไร่ชมอิน ที่เป็นถนนลูกรังฝุ่นเยอะหน่อย เวลารถวิ่ง
        มาถึงไร่ชมอินบ่ายสาม ไม่ผิดหวังเลย พนักงานผู้จัดการชื่อชิวและทีมงาน ต้อนรับอย่างดี พูดจาไพเราะสุภาพ ให้ข้อมูลชัดเจน วิวก็สวยจึง แต่วันนี้วันเสาร์ชาวเต้นท์เยอะ เขาจองที่สวยๆไว้หมดแล้ว เราได้ที่ไกลจากร้านอาหาร ไกลห้องน้ำ แต่ยังประทับใจ ค่ากางเต้นท์แค่100บาท ค่าบำรุงหญ้า50บาท จึงลงหลักปักฐานที่ไร่ชมอิน มาพร้อมกับทีมผลิตกล้องโรงงานนิคอน ซึ้งผิดหวังมาจากที่แรก เหมือนกัน
       เมื่อกางเต้นท์เสร็จ ก็รอดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้า แต่!!! ผิดหวังอย่างแรง เพราะฟ้าปิด  ไม่เห็นแสงสวยๆ ไม่เห็นภูเขา จึงได้ภาพช่วงsunset ไม่สวยเลย  ช่วงทไวไลท์ไม่มีเลย จึงไปร้านอาหารไร่ชมอิน สั่งอาหารมาทาน ที่นี่ทำอาหารอร่อยมาก กุ้ง ปลาหมึกสดมาก เป็นทำเนียมทุกครั้ง ไปทุกที่ ต้องสั่งอาหารที่นั้นทานก่อนสัก1มื้อว่าอร่อยมั้ย
       พอค่ำก็ได้ถ่าย บรรยากาศร้านอาหารของไร่ชมอิน  ซึ้งเป็นช่วงลูกค้าทานข้าวเสร็จไปนั่งที่เต้นท์กันเกือบหมดแล้ว เลยดูโล่งๆ ทานข้าวเสร็จไปอาบน้ำ ห้องน้ำ ห้องส้วม แยกจากกัน ก็ถือว่าโอเคในระดับหนึ่ง ตอนหัวค่ำ ผู้จัดการไร่ชมอินคุณชิวๆ จะเดินเยี่ยมทุกเต้นท์ พูดคุยอย่างมิตรภาพ พร้อมบอกกฏ ว่าหลังสี่ทุ่มห้ามส่งเสียงดัง [ถือว่าเป็นกฏสากลของชาวเต้นท์] พอดึกผมได้ถ่ายภาพดวงจันทร์ท่ามกลางเมฆทึมๆ ก็ได้ภาพประทับพอสมควร
      อากาศกลางคืนถือว่่าหนาวๆ ตอนเช้าก็หมดสิทธิ์ถ่ายภาพสวยๆ เพราะดวงอาทิตย์ขึ้นอีกฝั่ง และมีควันเผาไร่อ้อยของชาวบ้าน มองผืนน้ำภูเขา ท้องฟ้า ไม่สวยเลย ได้ภาพไม่ประทับใจทริปนี้  จึงถ่ายภาพเพื่อนบ้านข้างเต้นท์แทน และพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้เรื่องกล้อง ผมใช้กล้องแคนนอน เพื่อนบ้านทีมนิคอน จึงได้มิตรภาพต่างค่าย ที่น่าจดจำ
       แต่ก่อนออกจากเขื่อนต้องแวะไปชมสันเขื่อนก่อน วันอาทิตย์คนไม่เยอะเหมือนวันเสาร์
        =======================ที่นี่ไร่ชมอิน ========================
ดูไร่ชมอิน เพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/Chom.In.Farm/



















































 กางเต้นท์ที่ ไร่ชมอิน ริมเขื่อนกระเสียว บอกได้คำเดียวว่า ฟินวะ
ขอบคุณที่ติดตามครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here