ภูสายไหม [Phusaimai] Unseen Thailand ลานกางเต้นท์ เปิดใหม่ และโฮมสเตย์ วิวหลักพันล้าน วิวทะเลหมอก ดุจดินแดนดั่งในเทพนิยาย - EVENT96Travel

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันพุธที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ภูสายไหม [Phusaimai] Unseen Thailand ลานกางเต้นท์ เปิดใหม่ และโฮมสเตย์ วิวหลักพันล้าน วิวทะเลหมอก ดุจดินแดนดั่งในเทพนิยาย

 




ภูสายไหม [Phusaimai]ลานกางเต้นท์ เปิดใหม่ และโฮมสเตย์ วิวหลักพันล้าน วิวทะเลหมอก ดุจดินแดนดั่งในเทพนิยาย

ภูสายไหม [Phusaimai] ตั้งอยู่ตำบลกงหรา อำเภอ กงหรา พัทลุง 93180, Kong Ra, Thailand, Phatthalung โทร +66 83 399 6933 หรือ page.line.me/662ndqmj facebook/ภูสายไหม Phusaimai
การเดินทาง จากกรุงเทพ หากไม่ขับรถไป ก็นั่งรถทัวร์ ลงที่ บขส. พัทลุง ต่อรถ2แถวสายป่าพยอม มาลงที่ตลาดสดพัทลุง เสียคนละ20บาท ต่อด้วยรถสองแถวไปกงหรา บอกคนขับรถว่ามาลงทางเข้าภูสายไหม เสียคนละ45บาท หรือนั่งรถไฟจาก กทม. มาลงที่สถานีพัทลุง
จากถนนพัทลุง- ตรัง เข้าทางไปอำเภอกงหรา ระยะทาง13.5กิโลเมตร ถึงจุดปักหมุดGOOGLE MAPS และห่างจากถนนใหญ่ เข้าซอยไปแค่ 1.5กิโลเมตร ถนนคอนกรีต รถทุกชนิดขับมาได้ถึงภูสายไหม แต่ทางขึ้นชัน คดเคี้ยว บางช่วง ต้องขับด้วยความระมัดระวัง





     เมื่อไปถึง ภูสายไหม มีทีมงานและเจ้าของผู้ใหญ่ญา ให้การต้อนรับดูแลอย่าง ประทับใจมาก เป็นกันเองอย่างมาก แนะนำทุกสิ่งทุกอย่างเกียวกับที่นี่ และข้อมูลแถวนี้ เพราะเป็นคนในพื้นที่ เป็นผู้ใหญ่บ้าน เราเป็นนักท่องเที่ยว มาจากกรุงเทพแดนไกล จึงอุ่นใจเมื่อมาถึงที่นี่   






ลานกางเต้นท์


ลานกางเต้นท์ 









     อากาศดีสุดๆ ลมพัดเบาๆ ท่ามกลางโอบกอดของขุนเขา และความเขียวขจีของธรรมชาติ ตกกลางคืน อากาศก็เย็นสบาย ไม่มียุง ไม่มีแมลง เงียบสงบ คืนแรก อยากเจอฝน แต่ก็ไม่เจอ จึงต้องอยู่ต่อคืนที่2 ทั้งกลางวันและกลางคืนก็ไม่เจอฝน  แต่โชคดีพอเช้าวันที่3 มีหมอกบ้างพอประมาณ  ถือว่าโชคดี กะว่าจะอยู่จนกว่าจะเจอหมอก  
     
      

ลานกางเต้นท์ 
















ภูสายไหม [Phusaimai] ไม่ว่าหน้าไหนฤดูไหน ก็มาได้ โดยเฉพาะหน้าฝน จะมีน้องหมอกขาวๆให้ได้สัมผัสมากที่สุด หากวันไหนฝนตกมีหมอกแน่นอน ยิ่งหน้าหนาวฟินสุดๆ กับวิวทิวเขาน้อยใหญ่ สลับซับซ้อน และเทือกเขาบรรทัด อากาศเย็นสบาย มองไปทิศไหนก็มีแต่สีเขียวขจี ภูเขาล้อมรอบ เหมือนดินแดนในเทพนิยาย หรือดินแดนในแห่งความฝัน ไม่แพ้เสม็ดนางชี แต่ที่นี่มีทะเลหมอก ที่นี่มีบ้านพัก ราคาตั้งแต่ 1,000บาท ถึง2,500บาท มีแอร์ มีห้องน้ำในตัว วิวสุดๆไปเลยทุกหลัง ส่วนค่ากางเต้นท์ นำเต้นท์มาเอง แค่150บาท ต่อคน ่ต่อคืน รวมไฟฟ้าให้พ่วง มีทั้งลานมีหลังคาคลุม ลานดิน ลานแคร่ พื้นเรียบสนิท วิวเกินบรรยาย มีห้องน้ำสะอาด 2ห้อง หากรวมอาหารเช้าเพิ่มคนละ200บาท ถูกมากๆ คุ้มมากๆ กับบรรยากาศวิวแบบนี้ สัญญาณมือถือ มีTRUE AIS dtac






ภูสายไหม [Phusaimai] มีคาเฟ่ มีกาแฟเครื่องดื่ม อาหารตามสั่ง เมี่ยงปลาเผา หมูกะทะ และไก่กะทะ สำหรับพี่น้องมุสลิม ยังมีน้ำแข็งบริการ และรับจัดงานเลี้ยง พร้อมอาหารและเครื่องเสียง กฏระเบียบก็เหมือนทั่วๆ ชาวแคมป์ ห้ามส่งเสียงดังหลัง22.00 ห้ามก่อกองไฟก่อความร้อนบนพื้น ทำอาหาร ใช้แก๊สกระป๋องได้ ห้ามใช้เตาไฟฟ้า ห้ามใช้กะทะไฟฟ้า ห้ามใช้แอร์เคลื่อนที่ และมีลานจอดรถ ที่จอดรถบ้าน ส่วนบ้านพักเช็กเอ้าท์ก่อน 11โมงเช้า เพราะต้องเตรียมพื้นที่ลูกค้าเข้าพักใหม่


ลานกางเต้นท์ และลานจอดรถบ้าน


เมื่อมาพักที่นี่ มีแหล่งท่องเที่ยวย่านนี้มากมาย มีที่เล่นน้ำ มีน้ำตกหลายแห่ง เช่น น้ำตกวังสายไหม ,น้ำตกหนานหรูด ,น้ำตกนกรำ ,น้ำตกไพรวัลย์, น้ำตก มโนราห์ ,น้ำตกปากราง ,บ่อน้ำร้อนสามพี่น้อง,
น้ำตกหนานแพรกขัน และมีร้านของชำเพียบ รวมถึง เซเว่น หน้าอำเภอกงหรา #ภูสายไหม

#ภูสายไหมกงหรา #Phusaimai #EVENT96TRAVEL


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here