สาริการีสอร์ท ใกล้กรุงเทพ พักอยู่3วัน2คืน กางเต้นท์ เล่นน้ำ ตกปลา พายเรือ โหนสลิง บ้านพัก หนาวเว่อร์ - EVENT96Travel

Sidebar Ads

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันพุธที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2563

สาริการีสอร์ท ใกล้กรุงเทพ พักอยู่3วัน2คืน กางเต้นท์ เล่นน้ำ ตกปลา พายเรือ โหนสลิง บ้านพัก หนาวเว่อร์

 


วันแรกที่ไปถึงสาริการีสอร์ท นครนายก






เมื่อวันเสาร์ที่5ธันวาคม63 ตั้งใจจะไปกางเต้นท์ที่ สาริการีสอร์ท นครนายก ไปถึงบ่ายโมง คนเยอะ ลานกางเต้นท์เต็มทุกตารางเมตร อย่าไปหวังพื้นที่ติดน้ำ ที่เล็งไว้จากบ้าน  จึงไปหาที่กางเต้นท์ที่อื่นๆก่อน แล้วพรุ่งนี้ค่อยกลับมา แต่ไปมา5ที่ใหญ่ๆ ที่ดังๆในนครนายก เต็มทุกที่ ขับรถหาไปเรื่อยๆจนใกล้มืด ได้ที่ มีนามินิมาร์ท หนาวมาก พอตอนเช้า รีบเก็บเต้นท์ ขับรถมาที่สาริการีสอร์ท อีกครั้ง เพื่อไปหาสถานที่สวยๆ แต่ต้องรอเขาเก็บเต้นท์จนถึงช่วงบ่าย ได้ที่กางเต้นท์ริมน้ำ แต่ไม่ใช่ที่ที่ต้องการ แต่ก็โอเค 











        เริ่มกางเต้นท์ท่ามกลางแสงแดด พอกางเต้นท์เสร็จ ก็ออกไปตลาด ห่างจากสาริการีสอร์ท 7กิโลเมตร ไปซื้อเสบียง ตรงตลาด มีทั้งเซเว่น โลตัส เพราะแถวที่กางเต้นท์ ไม่มีร้านค้า เมื่อกลับมารีสอร์ท ก็เตรียมถ่ายรูป แต่ดวงอาทิตย์ตกหลังป่า ไม่ได้ตกริมน้ำฝั่งหน้าเต้นท์  แสงจึงไม่สมใจเท่าที่ควร แสงช่วงทไวไลท์พอใช้ได้  ที่สำคัญที่นี่ ตอนค่ำไม่มีแมลง แมง ยุ่ง อะเมซิ่งมาก ทั้งๆที่อยู่ติดบึงน้ำ ช่วงเย็น หัวค่ำลมก็ไม่มี  อากาศเย็นมาก เสียงเงียบสงบ ไม่มีคอนเสิร์ต เหมือนที่พัก แถวใต้เขื่อน ที่นั้นรีสอร์ทเยอะ ตี1ตี2 ยังแหกปากเสียงดัง สนั่นเมือง แต่ที่นี่พอตกดึก ลมแรงอย่างกะภูทับเปิก ลมแรงจนใกล้ๆถึงเที่ยงวัน 

                                                              บรรยากาศช่วงทไวไลท์






        แต่ที่นี่ เข้ามาในป่าลึกโอบล้อมไปด้วยขุนเขา มีเสียงธรรมชาติขับกล่อม แค่มีปาร์ตี้บางกลุ่มที่รีสอร์ท แต่พอ5ทุ่ม ก็เงียบ ถือว่าโอเคมาก ที่นี่ประทับใจ ทุกๆอย่าง ห้องน้ำก็สะอาด น้ำไหลแรง สนามหญ้าสวย ไฟสว่างมี ปลั๊กไฟมีหลายจุด ตกหัวค่ำ กลางคืนอากาศหนาวมาก นอนหลับสบาย

                                                            บรรยากาศยามเช้าคืนแรก





        ตกตอนเช้า โอ้ววววว อะเมซิ่งมาก เจอแสงอาทิตย์ ริมน้ำ ทำให้มีความสุขกับการถ่ายภาพ  พอสายๆ มีเพื่อนๆร่วมเต็นท์ ทะยอยกันไปพายเรือ เพราะเรือมีจำกัด พอสายๆ ถึงบ่ายมีโหนสลิงกันหลายคน  














          ในวันที่2ผมจึงตัดสินใจอยู่ต่อ เพราะได้ที่กางเต้นท์ใหม่ จุดที่เล็งไว้จากกรุงเทพ เพราะจุดนี้โดยปกติ เขาสวนสิทธ์ให้กับผู้ที่มาเช่าเรือนไทยเท่านั้น แต่เห็นว่าคืนนี้ไม่มี ผมจึงยอมรื้อเต้นท์กางใหม่ แม้เหนื่อยก็ยอม ตอนเย็นเช่นเคยไม่มีแสงสวย ตกดึกมันมาอีกแล้ว ลมเจ้าเอ๋ย มาแรงเหมือนเคย ตอนเช้า ตอนสาย จนใกล้เที่ยงลมจึงอ่อนลง ทำให้พิสูจน์ได้ว่า ฟลายชีทเต้นท์ผม ไม่ขาด แสดงว่าคุณภาพดี ไปกางที่อื่นๆไม่ต้องกลัวลมอีดแล้ว











บรรยากาศยามเช้าของวันที่3



























          ที่สำคัญ เจ้าของและทีมงาน เขาดูแลดี ใจดี พูดจาดีทุกคน ประทับใจมาก จึงมีความสุขกับการอยู่ต่อในคืนที่2 และวันที่3 ในวันที่3กว่าจะเก็บเต้นท์ก็เย็น เพราะนั่งดื่มด่ำกับธรรมชาติ ชาร์ทแบตกับธรรมชาติ  เท่ากับว่าผมอยู่ในห้วงแห่งความสุข 3วัน2คืน อายุยืนอีกนาน 

         สาริการีสอร์ท นครนายก ไปง่าย ใกล้ตัวเมืองนครนายก แต่อยู่ในหุบเขา ทางไปน้ำตกสาริกา ก่อนถึงน้ำตกสาริกา ติดถนนใหญ่ อยู่ขวามือ รถทุกชนิดไปได้ มาแล้วจะติดใจ บริการดีมาก บรรยากาศดีมาก วิวสวยมาก จอดรถสะดวก ค่ากางเต้นท์ คนละ150บาท รวมไฟฟ้า ที่นี่ มีบ้านพักติดน้ำ มีอาหารเช้า มีพายเรือ ตกปลา เล่นน้ำ โหนสลิงครั้งละ50บาทต่อรอบต่อคน สัญญาณ อินเตอร์เนต ที่ใช้อยู่ ของ true ais สัญญาณดีมาก

         สาริการีสอร์ท นครนายก  ราคาห้องพักเริ่มต้น 2ท่าน 1,200 บาท ติดต่อสอบถามเบื้องต้นทางอินบ๊อกเพจfacebook https://www.facebook.com/SarikaResortNakonnayok หรือโทรสอบถามได้ที่ คุณโบว์ 0813498642, มะนาว 0909538686, ท็อป 0953855028










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here